heading-img

CÁC GỢI Ý XÂY DỰNG PORFOLIO CHO DIỄN VIÊN LỒNG TIẾNG

    CÁC GỢI Ý XÂY DỰNG PORFOLIO CHO DIỄN VIÊN LỒNG TIẾNG
     
    Portfolio chính là “tấm danh thiếp” của một diễn viên lồng tiếng. Nó cho thấy bạn có gì – làm được gì – đa dạng đến đâu. Một portfolio tốt sẽ giúp bạn nổi bật trong thị trường cạnh tranh, thuyết phục nhà sản xuất, agency và khách hàng tiềm năng.
     
    Tuy nhiên, khi gia nhập vào lĩnh vực này, nhiều bạn còn bỡ ngỡ, chưa biết sẽ định vị và giới thiệu bản thân mình như thế nào. Hôm nay, Ad sẽ gợi ý bạn các tip để một Diễn Viên Lồng Tiếng mới tạo nên một porfolio như thế nào để giới thiệu bản thân và tạo sự khác biệt nha!
     
    Các bước quan trọng để xây dựng portfolio:
     
    Bạn cần phải xác định thể loại và đối tượng mục tiêu:
    - Muốn lồng tiếng cho quảng cáo (TVC, iTVC, Radio, Viral Video...)? → tập trung giọng nói "đẹp", xử lý chắc gọn, biến hóa theo thể loại tone&mood đa dạng.
    - Muốn lồng tiếng cho sản phẩm giải trí (phim drama, hoạt hình, video game...)? → Tập trung vào giọng nói phù hợp nhân vật (giới tính, độ tuổi, thể hình), cảm xúc đa dạng (tính cách, tình huống...)
     
    Các bản demo giọng nói của mình– trái tim của portfolio
    - Thời lượng: ~2 phút/bản demo (có thể kèm video nếu cần)
    - Gồm nhiều mẫu giọng thể hiện sự đa dạng về việc xử lý giọng nói và cảm xúc ở nhiều thể loại khác nhau.
    - Lựa chọn kịch bản phù hợp, sát với định hướng ban đầu.
     
    Thu âm & hậu kỳ
    - Có thể thu tại nhà hoặc phòng thu, miễn đảm bảo thiết bị tốt và môi trường yên tĩnh.
    - Chỉnh sửa chuyên nghiệp: sạch, rõ, cân bằng âm lượng.
     
    Tăng độ nhận diện
    - Website hoặc kênh mạng xã hội (LinkedIn, Instagram, Facebook, Tiktok) để giới thiệu demo reel, các sản phẩm đã thực hiện, tiểu sử nghề nghiệp.
     
    Quảng bá cho chính mình
    - Gửi portfolio qua email cho các agency, production house, tham gia sự kiện, networking với các tổ chức - đối tác - công ty liên quan trong ngành.
    - Hợp tác cùng agent hoặc agency để mở rộng cơ hội.
     
    Networking & hợp tác
    - Tham dự workshop chất lượng, sự kiện/workshop cộng đồng liên quan đến nghề.
    - Làm việc chung với đồng nghiệp, đạo diễn lồng tiếng, kỹ sư âm thanh để vừa học hỏi vừa làm giàu portfolio.
     
    Duy trì & cập nhật thường xuyên
    - Bổ sung sản phẩm mới, giữ portfolio gọn gàng, sát với nhu cầu thị trường.
     
    Kết luận
    Xây dựng portfolio không chỉ là sưu tập các bản thu âm chất lượng của bản thân, mà là chiến lược thể hiện tài năng và thương hiệu cá nhân. Với sự kiên nhẫn, nỗ lực và định hướng rõ ràng, bạn hoàn toàn có thể chủ động để giới thiệu giọng nói của mình trong nghề lồng tiếng.
    Nếu muốn có một porfolio chuyên nghiệp, hãy nhắn tin cho Ad nhé!

    Đề xuất cho bạn

    Kết nối cùng phát triển

    Để sở hữu những khóa học chất lượng từ GreenVoices

    ĐĂNG KÝ KHÓA HỌC

    section-contact-img
    call
    map